Search This Blog

Today Motorcycle
Motorcycle

Monday, July 27, 2009

"ฟีม" อันดับโลกรูดหลังวืดแต้ม 2 สนามติด

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทย-ฮฮนด้า-พีทีที-แซค จากประเทศไทย สุดเซ็งกับสภาพรถ RS25RW ที่ไม่สามารถบิดได้อย่างใจต้องการในสนามล่าสุด จนต้องวืดแต้มเป็นเรซที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมทั้งตกมารั้งอันดับ 14 ของตารางคะแนนรุ่น 250 ซีซี

"เจ้าฟีม" ที่มีลุ้นจบการแข่งขันในกลุ่มหน้าหลังควอลิฟายได้ดีถึงอันดับที่ 8 ทว่า จากการออกสตาร์ทที่ย่ำแย่ประกอบกับอาการของรถฮอนด้าคู่ใจที่ไม่เสถียร ทำให้นักบิดไทยทำเวลาต่อรอบแบบลุ้นไม่ขึ้น จนต้องนำรถกลับเข้าพิตและออกจากการแข่งขันในที่สุด

โดยฟีมเผยหลังวืดแต้มเป้นสนามที่ 2 ติดต่อกันว่า "นี่คือวันที่ผมอยากจะลืมให้เร็วที่สุด ผมออกตัวได้แย่มากขณะที่รถก็ดูจะไม่เป็นใจเลย ผมไม่รู้ใว่าเกิดอะไรขึ้นกับรถที่เซ็ตไว้ลงตัวแล้วในช่วงเช้า แต่ตอนแข่งกลับไม่เหมือนเดิมเลย"

"มันทำให้ผมมีปีญหาในการเปลี่ยนเกียร์ในช่วงออกโค้ง ซึ่งผมทำความเร็วไม่ได้เลย ผมจึงตัดสินในที่จะขับเข้าพิตและออกจากการแข่งขันดีกว่าที่จะเลี่ยงล้มกับอาการของรถที่เป็นเช่นนี้" นักบิดวัย 21 ปี ร่ายยาว

จากการไม่จบการแข่งขัน 2 สนามล่าสุดส่งผลให้เจ้าฟีมยังคงมีคะแนนสะสมในรุ่น 250 ซีซี อยู่ที่ 38 แต้มเช่นเดิม ตกจากอันดับ 11 ลงมาอยู่อันดับ 14 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีแต้มตามหลังโรแบร์โต โลตาเตลลี อันดับ 10 อยู่ 27 คะแนน

สำหรับฟีมมีคิวบินกลับมาพักผ่อนและรักษาสภาพร่างการที่บาดเจ็บในประเทศไทยในวันพุธที่ 29 ก.ค.นี้ ก่อนจะกลับไปยังฝั่งยุโรปอีกครั้งในช่วงกลางเดือนสิงหาคม เพื่อลงแข่งสนามต่อไปรายการ เช็ก กรังด์ปรีซ์ ที่ บรูโน เซอร์กิต สาธารณรัฐเช็ค ในวันที่ 16 ส.ค.

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9520000084770

No comments:

Post a Comment