Search This Blog

Today Motorcycle
Motorcycle

Sunday, July 12, 2009

ยามาฮ่า ส่ง สปาร์ค นาโน ใหม่! ลุยตลาดรถเกียร์ เพิ่มยอดขาย มั่นใจตอบสนองลูกค้าตรงจุด “คุ้มเงิน คุ้มงาน คุ้มนาน”


บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะ และคุณภาพ ดีไซน์นำสมัย ซึ่งได้รับการยอมรับจากลูกค้าผู้ใช้รถจักรยานยนต์อย่างแพร่หลาย สร้างกระแสกระตุ้นตลาดมอเตอร์ไซค์ครั้งใหญ่ ด้วยการเปิดตัว “ยามาฮ่า สปาร์ค นาโน ใหม่” ซูเปอร์คุ้ม คูณสาม คุ้มเงิน คุ้มงาน คุ้มนาน สุดยอดประหยัดตัวใหม่ ดีไซน์ใหม่ทั้งคัน มั่นใจรุกตลาดรถเกียร์เพิ่มยอดขาย พร้อมเดินหน้าจัดกิจกรรมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ และเปิดตัวแคมเปญโฆษณาตัวใหม่ทุกภาคทั่วประเทศ

นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เศรษฐกิจโลกมีการถดถอย มูลค่าการส่งออกก็ลดลง ทำให้ตลาดรถจักรยานยนต์ได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ทำให้ตลาดรวมมีการหดตัวลงโดยมียอดจดทะเบียนในเดือนมกราคม – มิถุนายน 2552 รวมทั้งสิ้น 743,274 คัน เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว 872,628 คัน หดตัวลง 14.8% ในส่วนยามาฮ่ามียอดจดทะเบียนรวมจำนวน 207,061 คัน เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว 222,477 คัน หดตัวลง 7% เรียกได้ว่าหดตัวลงน้อยกว่าตลาดรวมกว่าเท่าตัว มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 2.4% ทำให้ยามาฮ่ามีส่วนแบ่งตลาดมากขึ้นเป็น 28% ทั้งนี้เนื่องจากยามาฮ่าในฐานะของผู้นำรถจักรยานยนต์ระบบออโตเมติก ได้รับกระแสการตอบรับจากลูกค้าอย่างท่วมท้น และลูกค้าก็เชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ของยามาฮ่าทุกๆ รุ่น ซึ่งสามารถการันตีได้ถึงความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของยามาฮ่าในการผลิตรถจักรยานยนต์ที่มีคุณภาพได้เป็นอย่างดี และในขณะเดียวกันสำหรับกลุ่มตลาดรถเกียร์ทางยามาฮ่าเองก็มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกมาอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านคุณภาพ และเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า ดังนั้นบริษัทฯ จึงได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ชื่อ “สปาร์ค นาโน” โดยคอนเซ็ปท์ของ สปาร์ค นาโน คือ สุดยอดแห่งความประหยัด คุณภาพดี เน้นถึงความคุ้มค่าในการใช้งาน และมีความทนทานเป็นเลิศ

สำหรับ “ยามาฮ่า สปาร์ค นาโน ใหม่” จะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นในเรื่องความทนทาน ประหยัดน้ำมัน และความคุ้มค่าในการใช้งาน บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่า ด้วยคุณภาพ และราคาที่เหมาะสมสอดคล้องกับเศรษฐกิจยุคนี้ จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และสร้างความพึงพอใจอย่างสูงสุดให้กับลูกค้าทุกคน ยามาฮ่ายังได้พัฒนาจุดเด่นต่างๆ เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้า อาทิ
* เครื่องยนต์แกร่งขนาด 110 ซีซี ประหยัดน้ำมันแถมเติมแก๊สโซฮอล์ 91 ได้ รับประกันเครื่องยนต์นานถึง 3 ปี หรือ 30,000 กม.
* ดีไซน์ใหม่ทั้งคัน บังลมเพรียวกะทัดรัด ลดแรงต้าน ขี่สบายคล่องตัวทุกซอกซอย
* ไฟหน้าใหม่เอี่ยมแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์
* ไฟท้ายดีไซน์แบบรวมชุดเดียว (Build In Type) สว่างชัดทั้งไฟท้ายและไฟเบรก
* ที่เก็บของใต้เบาะใหม่ ขนาดใหญ่เก็บของได้จุใจ
* ระบบบำบัดไอเสียแบบกรอง 2 ตัว ลดมลภาวะได้มาตรฐานไอเสียระดับ 6 (EU3) เทียบเท่ารถยนต์ซึ่งจุดเด่นเหล่านี้ ยามาฮ่ามั่นใจว่าถูกใจลูกค้าแน่นอน

สำหรับแผนงานการตลาดและการสื่อสารของรถรุ่นนี้ ยามาฮ่ามีความมั่นใจเป็นอย่างมากกับรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด “ยามาฮ่า สปาร์ค นาโน ใหม่” ว่าจะสามารถตอบสนองกับความต้องการของลูกค้า บริษัทฯ จึงวางแผนเลือกใช้สื่อต่าง ๆ ที่เข้าถึงลูกค้าเป้าหมาย แบบปูพรม และเชื่อว่าแคมเปญนี้จะแรง และกระตุ้นตลาดได้อย่างแน่นอน

โดยแผนงานสื่อสารการตลาดของ “ยามาฮ่า สปาร์ค นาโน ใหม่” ประกอบด้วย ภาพยนตร์โฆษณา 3 เรื่อง สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุ สื่อพิเศษในพื้นที่ สื่อกลางแจ้งและสื่อส่งเสริมการขายอย่างครบวงจร โดยในส่วนของภาพยนตร์โฆษณา บริษัทฯ เลือกพรีเซ็นเตอร์ คือ อี๊ด ลาล่า และลูลู่ วงโปงลางสะออน ซึ่งเข้าถึงและเป็นขวัญใจของกลุ่มเป้าหมาย สำหรับเนื้อหาของภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้เป็นเรื่องราวความสนุกสนาน และมุขกวนๆ เพื่อก่อให้เกิดความจดจำในเวลาอันสั้นถึงความ คุ้มเงิน คุ้มงาน และคุ้มนานของรถคันนี้ได้อย่างชัดเจน โดยคอนเซ็ปท์ของหนังโฆษณา 3 เรื่องนี้จะแบ่งเป็น
* คุ้มเงินสุดๆ … ประหยัดน้ำมันมากขึ้น จะใกล้ไกลก็สบายกระเป๋า
* คุ้มงานสุดยอด … ดีไซน์ใหม่ ปราดเปรียวขี่ง่าย ชอบใช้ทั้งครอบครัว
* คุ้มนานแสนนาน… ทนทานหายห่วง แกร่งทุกสภาพถนน ทนทุกสภาพอากาศ

นอกจากนี้ “ยามาฮ่า สปาร์ค นาโน ใหม่” ยังจัดกิจกรรมเดินสายเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างยิ่งใหญ่ในชื่องาน “ยามาฮ่า สปาร์ค นาโน สะออนทัวร์ทั่วไทย กับโปงลางสะออน” ในจังหวัดเป้าหมายนำร่อง 4 ภาคทั่วประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า รวมทั้งให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมกันอย่างเต็มที่ ในภาคต่าง ๆ ดังนี้
* ภาคเหนือ จัดวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม 2552 จังหวัดพะเยา
* ภาคกลาง จัดวันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม 2552 จังหวัดชลบุรี
* ภาคใต้ จัดวันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม 2552 จังหวัดกระบี่
* ภาคอิสาน จัดวันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2552 จังหวัดอุดรธานี


ซึ่งคาดว่าจะมีลูกค้ากลุ่มเป้าหมายสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเปิดตัวครั้งนี้อย่างมากมาย เพราะในงานมีกิจกรรมความสนุกหลากหลาย อาทิ เกมส์ขับขี่รถสปาร์คนาโนใหม่ แข่งกับดารารับเชิญ เพื่อโชว์สมรรถนะความคล่องตัวของรถ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องฟรี ซุ้มสินค้าของใช้พื้นบ้านราคาพิเศษสุดๆ เกมส์ใกล้ชิดโรงเรียนในพื้นที่ ทดสอบขับขี่ยามาฮ่าสปาร์ค นาโน ใหม่ และปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตแห่งความสนุกสนานที่ทุกคนชื่นชอบ จากพรีเซ็นเตอร์ยามาฮ่า คือ อี๊ด ลาล่า และลูลู่ วงโปงลางสะออน

นอกจากกิจกรรมที่ได้กล่าวไปแล้ว ทางบริษัทฯ ยังได้ร่วมมือกับผู้จำหน่ายจัดกิจกรรมพิเศษ เพื่อทำการประชาสัมพันธ์รถ “ยามาฮ่า สปาร์ค นาโน ใหม่” ให้ลูกค้าได้ทดลองขับขี่รถที่มีคุณภาพดี ให้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง และจะดำเนินการจัดกิจกรรมทั่วประเทศ บริษัทฯ ได้ตั้งราคาพิเศษช่วงแนะนำที่จะขายให้ถึงผู้ใช้ โดยมีรายละเอียดดังนี้
* รุ่นดรัมเบรก สตาร์ทเท้า ล้อซี่ลวด ราคาขายคันละ 32,500 บาท*
* รุ่นดิสก์เบรก สตาร์ทเท้า ล้อซี่ลวด ราคาขายคันละ 34,500 บาท*
* รุ่นดิสก์เบรก สตาร์ทมือ และสตาร์ทเท้า ล้อซี่ลวด ราคาขายคันละ 36,500 บาท*


บริษัทฯ มั่นใจว่า ด้วยความเป็นสุดยอดรถแห่งความประหยัด คุณภาพดี เน้นถึงความคุ้มค่าในการใช้งาน และมีความทนทานเป็นเลิศของ “ยามาฮ่า สปาร์ค นาโน ใหม่” จะสามารถทำยอดขายได้เดือนละ 7,000 คันหมายเหตุ : *ราคาดังกล่าวไม่รวมค่าจดทะเบียน และพ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ “ยามาฮ่า สปาร์ค นาโน ใหม่” สุดยอดประหยัดตัวใหม่ เครื่องยนต์แกร่งขนาด 110 ซีซี 4 จังหวะ ทนทาน ประหยัดน้ำมัน ดีไซน์ใหม่ทั้งคัน มีให้เลือก 3 รุ่น
รุ่นดรัมเบรก สตาร์ทเท้า ล้อซี่ลวด มีทั้งหมด 4 สี
* แดง-ดำ
* น้ำเงิน-ดำ
* ขาว-ดำ
* ดำ-เทารุ่นดิสก์เบรก สตาร์ทเท้า ล้อซี่ลวด และรุ่นดิสก์เบรก สตาร์ทมือ และสตาร์ทเท้า ล้อซี่ลวด มีทั้งหมด 6 สี
* แดง-ดำ
* น้ำเงิน-ดำ
* ขาว-ดำ
* ดำ-เทา
* เขียว-ขาว
* ขาว-ชมพู
พบและเป็นเจ้าของ พร้อมทั้งลองขับขี่ “ยามาฮ่า สปาร์ค นาโน ใหม่” คุ้มเงิน คุ้มงาน คุ้มนาน สุดยอดประหยัดตัวใหม่ได้ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไปที่โชว์รูมยามาฮ่าสแควร์ และร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ

No comments:

Post a Comment