Search This Blog

Today Motorcycle
Motorcycle

Sunday, August 9, 2009

ยามาฮ่าฮึดปรับเป้าเพิ่ม รับกระแส “นาโน” แรง

“ยามาฮ่า” ปลื้มกระแสรถใหม่ “นาโน” มาแรง ปรับเป้าขายทั้งปี เพิ่มเป็น 420,000 คัน พร้อมทุ่มงบ 30 ล้านบาท ประกาศรวมพลรถจักรยานยนต์ “ฟีโน่” มากที่สุดในโลก ทาบกินเนสส์บุ๊กเป็นพยานบันทึกสถิติโลกใหม่

จินตนา อุดมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทเปิดตัวรถจักรยานยนต์ รุ่นใหม่ “สปาร์ค นาโน” ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า โดยมียอดขายเฉลี่ยเดือนละ 7,000 คันต่อเดือน และคาดว่า จะเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 คันต่อเดือนในช่วงปลายปี

ทั้งนี้ จากกระแสตอบรับที่ดีของรุ่นนาโน ทำให้คาดว่า ในปี 2552 ยามาฮ่าจะสามารถทำยอดขายได้ถึง 420,000 คัน เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ตั้งเป้าไว้เพียง 400,000 คันเมื่อช่วงต้นปี โดยมีรุ่นที่ขายดีที่สุดยังคงเป็น ฟีโน่ ยอดขายเดือนละประมาณ 23,000-24,000 คันต่อเดือน

“ปัจจัยที่ทำให้รถของยามาฮ่ายังคงมียอดขายดีสม่ำเสมอ เนื่องจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในตัวสินค้าของบริษัท ยังคงมีความแข็งแกร่งอยู่ ประกอบกับกิจกรรมทางการตลาดของเราเข้าถึงและตรงใจกลุ่มลูกค้า ล่าสุด ทุ่มงบประมาณกว่า 30 ล้านบาทจัดงานรวมพลรถจักรยานยนต์ ฟีโน่ มากที่สุด เพื่อสร้างสถิติโลกใหม่” จินตนา กล่าว

สำหรับงานดังกล่าวจะเป็นการรวมรถจักรยานยนต์รุ่นฟีโน่ มากที่สุดในโลก จำนวน 2,500 คันมาขับเป็นขบวน โดยมีการเชิญกินเนสส์บุ๊ก มาเพื่อบันทึกไว้เป็นสถิติโลกใหม่ในหมวดของ “The Largest Parade of Automatic Motorcycle” อย่างไรก็ตาม คาดว่า จะมีรถฟีโน่ มาร่วมงานกว่า 5,000 คัน

นอกจากการสร้างสถิติแล้ว ยังมีการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินมากมาย เช่น ซิลลี่ ฟูล, โจอี้ บอย, เจ เจตริน และ แคลช เป็นต้น ซึ่งงานดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 8 สิงหาคม ณ เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก เริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป

ที่มา www.manager.co.th

No comments:

Post a Comment