Search This Blog

Today Motorcycle
Motorcycle

Sunday, August 23, 2009

"ลอเรนโซ" เตรียมแถลงอนาคตที่อินดีวีคหน้า

ฮอร์เก ลอเรนโซ ยอดนักบิดชาวสเปนจากทีมเฟียต-ยามาฮ่า เตรียมตัดสินอนาคตของตัวเองว่าจะอยู่ต่อสัญญากับต้นสังกัดเดิมออกไปหรือไม่ ในงานแถลงข่าวศึกอินเดียนาโพลิส จีพี ที่สหรัฐอเมริกา สัปดาห์หน้า หลังตกเป็นข่าวถูกดูคาติ ตามจีบไปร่วมทีม

ยอดนักบิดรุ่นโมโตจีพีวัย 22 ที่กำลังขับเคี่ยวแย่งแชมป์โลก กับวาเลนติโน เพื่อนร่วมทีมในปีนี้ เพิ่งจะตกเป็นข่าวถูกดูตาติ ทีมแข่งคู่ปรับพร้อมทุ่มค่าจ้างก้อนโตดึงตัวไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า หลังสัญญากับยามาฮ่ากำลังจะหมดหลังจบฤดูกาลนี้

ล่าสุดมีการเปิดเผยจาก มาร์กอส ฮิร์ช ผู้จัดการส่วนตัวของลอเรนโซ ผ่านเว็บไซต์ motogp.com นักบิดจอมบู๊กำลังพิจารณาข้อเสนอจาก 2 ทางในเวลานี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการเตรียมย้ายไปบิดให้กับดูคาติ ยอดทีมอิตาเลียนในฤดูกาลหน้า

"เวลานี้ทุกอย่างกำลังอยู่ในช่วงเจรจาซึ่งเราต้องพิารณาอย่างรอบคอบ ซึ่งทุกคนน่าจะได้ทราบกันในช่วงแข่งขันที่อินเดียนาโพลิส สหรัฐอเมริกาในสัปดาห์หน้า ว่าฮอร์เก จะอยู่กับทีมยามาฮ่าต่อไปหรือย้ายออกหลังจบซีซัน" ตัวแทนนัดบิดสแปนิชเผย

สำหรับลอเรนโซ รับค่าเหนื่อยจากยามาฮ่าในสัญญาฉบับปัจจุบันเพียง 2 ล้านยูโรต่อปี (ราว 96 ล้านบาท) ซึ่งน้อยกว่า "เดอะด็อกเตอร์" เพื่อนร่วมทีมถึง 7 เท่า ขณะที่ดูคาติ พร้อทจ่ายเงิน 8 ล้านยูโร (ราว 384 ล้านบาท) เป็นการล่อใจ

โดยศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไป จะไปแข่งขันกันที่อินเดียนาโพลิส มอเตอร์สปีดเวย์ ประเทศสหรัฐเอเมริกา โดยจะดวลความเร็วกันในช่วงดึงของคืนวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย

ที่มา http://www.manager.co.th/

No comments:

Post a Comment