Search This Blog

Today Motorcycle
Motorcycle

Thursday, September 3, 2009

"ฟีม" หวังติดท็อป 5 ที่ซาน มาริโน

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกเวิลด์ จีพี ประกาศขอลืมความผิดหวังจากการแข่งขันสนามล่าสุดที่สหรัฐเมริกา พร้อมทั้งตั้งเป้าว่าจะติดท็อป 5 ให้ได้ ในการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก รุ่น 250 ซีซี ที่ซานมาริโน สุดสัปดาห์นี้

นักบิดวัย 21 ปี สังกัดไทยฮอนด้า-พีทีที-แซค เกือบจะเก็บได้ถึง 10 แต้ม ในสนามล่าสุดที่อินเดียนาโพลิส สหรัฐเมริกา หลังบิดอยู่ในลำดับที่ 6 ทว่ากลับต้องออกจากการแข่งขันทั้งที่เหลือเพียง 2 รอบสนามเท่านั้น เนื่องจากรถคู่ใจเครื่องยนต์มีปัญหา

อย่างไรก็ดี กับการแข่งขันสนามต่อไปที่จะดวลความเร็วกันต่อเนื่องในสุดสัปดาห์นี้ที่ ซาน มาริโน "เจ้าฟีม" แสดงความมุ่งมั่นว่าจะต้องกลับมาเก็บแต้มให้ได้อีกครั้ง พร้อมกับตั้งเป้าติดท็อป 5 หลังเคยทำได้มาแล้วในการแข่งขันที่ประเทศฝรั่งเศสเมื่อต้นฤดูกาล

"ถือเป็นสิ่งที่น่าผิดหวังที่ผมไม่จบการแข่งขันที่อินเดียนาโพลิส ขณะเดียวกันเรามีเวลาน้อยมากที่จะวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นร่วมกับทีมงาน แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เราจะมานั่งคร่ำครวญ เวลานี้ทุกคนในทีมพร้อมที่จะเดินหน้าต่อไปในการแข่งขันที่มิซาโน"

"ผมยังมองโลกในแง่ดีว่าเรายังมีหวัง ปีที่แล้วผมสามารถจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 8 แต่จากมาตรฐานที่สูงขึ้นในปีนี้ หากทุกอย่างลงตัวผมหวังว่าจะจบการการแข่งขันด้วยการติดท็อป 5 ได้" ฟีมร่ายยาวก่อนออกเดินทางจากสเปนไปยังซาน มาริโน

ขณะที่เอดูอาร์โด เปราเลส ทีมบอสสต็อป แอนด์ โก (แซค) ก็มั่นใจว่านักบิดชาวไทยมีลุ้นเช่นกัน "ฟีมแสดงให้เห็นถึงฟอร์มที่ยอดเยี่ยมที่อินเดียนาโพลิส ผมหวังว่าเขาจะคงความเร็วไว้ได้และขับเคี่ยวลุ้นท็อป 5 ได้อย่างสนุกในสัปดาห์นี้"

สำหรับฟีมเก็บไป 43 คะแนน จาก 11 สนามของปี 2009 รั้งอันดับ 14 ในตารางแชมเปียนชิป รุ่น 250 ซีซี โดยจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ จะแข่งกันกันที่ มิซาโน เซอร์กิต วันอาทิตย์ที่ 6 ก.ย.นี้ เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ที่มา http://www.manager.co.th/

No comments:

Post a Comment