Search This Blog

Today Motorcycle
Motorcycle

Thursday, September 17, 2009

“สิทธิผล” จับมือ “โททาล” อัดแคมเปญกระตุ้นยอด “เอลฟ์”

“สิทธิผล” ผนึก “โททาล” งัดกลยุทธ์ตลาดดันยอดขายน้ำมันเครื่อง “เอลฟ์” เติบโตต่อเนื่อง เดินสายจัดแคมเปญเอาใจลูกค้าทุกรูปแบบ จับฐานตลาดกลุ่มดีลเลอร์ทั่วประเทศ – วินมอเตอร์ไซต์ในกรุงเทพฯ เหนียวแน่น ย้ำภาพลักษณ์ผู้นำตลาดสินค้าพรีเมี่ยมในราคาที่ผู้บริโภคพอใจ

นายสุเมธ ศรีมโนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัทโททาล ออยล์ (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นเอลฟ์เพียงรายเดียวในโลก เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ให้ความไว้วางใจแต่งตั้งบริษัท สิทธิผล 1919 จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายน้ำมันเครื่อง elf สำหรับรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยมาตั้งแต่กลางปี 2550 ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 3 หมื่นล้านบาท หรือประมาณ 500 ล้านลิตร แบ่งเป็น น้ำมันเครื่องสำหรับรถจักรยานยนต์ 80 ล้านลิตร รถยนต์ประมาณ 260 ล้านลิตร นอกจากนั้นใช้สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมและเรือ

ส่วนการบริหารงานด้านการจัดจำหน่าย แบ่งออกเป็น 2 สายงาน โดยบริษัทโททาลจะดูแลงานขายน้ำมันเครื่องเอลฟ์สำหรับรถยนต์เป็นหลัก ขณะที่สิทธิผลจะดูแลงานขายตลาดรถจักรยานยนต์


ด้านนายพิภพ ยิ่งพัฒนา ผู้จัดการผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องเอลฟ์ บริษัท สิทธิผล 1919 จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดมีการแข่งขันกันสูง ดังนั้นการบริหารเชิงกลยุทธ์จึงถูกนำมาใช้เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดน้ำมันเครื่องเอลฟ์ โดยสิทธิผลและฝ่ายการตลาดของโททาล ออยล์จะทำงานร่วมกัน มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและประชาสัมพันธ์สินค้า โดยปัจจุบันเน้นเรื่องการจัดแคมเปญส่งเสริมการขาย และกิจกรรมสันทนาการพิเศษให้เข้าถึงทุกกลุ่มลูกค้า เช่น การชมภาพยนตร์ ชมคอนเสิร์ต การจัดสัมมนาช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ในจังหวัดต่าง ๆ รวมถึงผู้บริโภคบางกลุ่มโดยตรง เช่น วินมอเตอร์ไซค์ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อเพิ่มแรงผลักดันสินค้าคุณภาพพรีเมี่ยมสู่ผู้บริโภคในราคาที่ไม่แพง เนื่องจากสินค้าภาพลักษณ์ใหม่ต้องการแรงผลักดันจากบุคลากรในทุกช่องทางการจำหน่าย

“ส่วนการกระจายสินค้าสิทธิผลมีช่องทางจำหน่ายและฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งทั่วประเทศ อีกทั้งยังเพิ่มช่องทางขายผ่านหน่วยเสริมพิเศษของบริษัท คลินิกรถเครื่อง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของสิทธิผลที่เจาะกลุ่มขายตรงเข้าร้านย่อยและเครือข่ายวินมอเตอร์ไซค์ทั่วกรุงเทพฯ และปริมลฑลที่มีบริการขายด่วนโดยไม่มีเงื่อนไขจำนวนสั่งซื้อ ทำการส่งเสริมการขายและเก็บรวบรวมข้อมูลตลาดไปพร้อมกัน ซึ่งนับว่าเป็นจุดเด่นที่แตกต่างที่สร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าเป็นอย่างมาก” นายพิภพ นายพิภพ กล่าวตบท้าย

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th/

No comments:

Post a Comment