Search This Blog

Today Motorcycle
Motorcycle

Sunday, September 20, 2009

ไบค์วีค"09พร้อมรบ ระดมฮาร์เลย์พันคัน ปิด"สยามฯ"จัดงาน

นายชัยภัฎ จันทร์วิไล ประธานคณะบุคคล บี.บี.ดับบลิว กรุ๊ป ผู้จัดงานสยาม อินเตอร์เนชั่นแนล ไบค์ วีค 2009 เปิดเผยว่า งานจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน 2552 บริเวณสยามสแควร์ วัตถุประสงค์ก็เพื่อรวบรวมนักขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ฮาร์เลย์-เดวิดสันกว่า 3 พันคันจากชาติต่างๆ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวรวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้ดีขึ้น และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกรุงเทพฯ

นายชัยภัฎกล่าวว่า ในงานนี้จะมีการจัดเทิดพระเกียรติองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยขบวน มอเตอร์ไซค์ฮาร์เลย์-เดวิดสันของนักขับขี่ชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวน 250 คัน เป็นสีธงชาติไทย เรียกว่านิทรรศการรถ "อัศวิน" เพื่อแสดงประวัติรถมอเตอร์ไซค์ ฮาร์เลย์-เดวิดสันที่เคยเป็นรถนำขบวนเสด็จ

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจเป็นจำนวนมาก เช่น งาน HD. Legend V.I.P. Dinner โดยจัดขบวนแห่รถมอเตอร์ไซค์ ฮาร์เลย์-เดวิดสัน รุ่นคลาสสิก ที่มีอายุกว่า 50 ปีมาแสดงถึงศักยภาพของรถที่มีโครงสร้างสวยงามมีเสน่ห์ไม่เสื่อมไปตามกาลเวลา อีกทั้งยังแข็งแรงคงทนและทรงพลัง การจัดกิจกรรม Hall of Fame ประกาศรายชื่อผู้มีชื่อเสียงและมีเกียรติในสังคม

"ฮาร์เลย์-เดวิดสันเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกมายาวนาน ในแง่ความสง่างาม ความคลาสสิกเสียงดังกระหึ่มน่ายำเกรง มีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจึงทำให้เป็นที่นิยมแพร่หลายไปทั่วโลก เคยเป็นรถมอเตอร์ไซค์นำขบวนเสด็จในหลวง ส่งผลให้ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ครอบครองรถมอเตอร์ไซค์ ฮาร์เลย์-เดวิดสันกว่า 10,000 คัน"

นายชัยภัฎกล่าวเพิ่มเติมว่า งานสยาม อินเตอร์เนชั่นแนล ไบค์ วีค 2009 ขึ้นโดยมุ่งหวังให้เป็นงานเทศกาลรถมอเตอร์ไซค์ ฮาร์เลย์-เดวิดสันครั้งยิ่งใหญ่ระดับสากลและจัดขึ้นเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมประกวดแข่งขัน เพื่อสร้างสีสัน ความสนุกสนานภายในงาน เช่น ประกวด Miss Siam International Bike Week 2009 คือการประกวดหาสาวสวย มั่นใจ ดูดีมีเสน่ห์ อายุระหว่าง 19-29 ปี ชิงรางวัลเงินสด 1 แสนบาท และของรางวัล การประกวด Mr.Young at Heart การประกวดหาหนุ่มใหญ่ไฟแรง แก่แต่เก๋า ผู้มีใจรักมอเตอร์ไซค์ฮาร์เลย์-เดวิดสัน การประกวดรถมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson ในรุ่นต่างๆ เช่น Best of Classic Bike, Best of Custom Bike และ Best of Stock Bike Dress การประกวด Best of Character เนื่องจากเสียงท่อไอเสียเป็นเสียงกระหึ่ม น่าเกรงขาม เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ดังนั้นทางคณะทำงาน B.B.W. Group จึงจัด การประกวดเสียงท่อไอเสียเพื่อแสดงถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์ฮาร์เลย์-เดวิดสัน ที่ทรงพลัง แข็งแรง คงทนไม่เสื่อมคลาย

ส่วนกิจกรรมบันเทิงต่างๆ Big Surprise สำหรับผู้เข้าชมงาน และเข้าร่วมงาน ร่วมลุ้น ! รถมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson รุ่น Sportster ปี 2010 คันแรก และคันเดียวของประเทศไทย ที่บินลัดฟ้ามาให้ผู้โชคดีจากการจับรางวัลได้เป็นเจ้าของเพียงคนเดียวในประเทศไทย การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ ทุกสไตล์เพลง ฟังกันได้ทุกเพศทุกวัย ทั้งสไตล์พ็อป ร็อก และอื่นๆ อีกมากมาย เกมสนุกสนานต่างๆ สำหรับสิงห์นักขับโดยเฉพาะ

เพิ่มเติม หนังสือพิมพ์ประชาชาติ

No comments:

Post a Comment