Search This Blog

Today Motorcycle
Motorcycle

Tuesday, September 15, 2009

เทศกาลรถฮาเลย์-เดวิดสันครั้งแรก และครั้งยิ่งใหญ่แห่งประเทศไทย

คณะบุคคล บี.บี.ดับบลิว กรุ๊ป เผยการจัดงานสยาม อินเตอร์เนชั่นแนล ไบค์ วีค 2009 งานเทศกาลรถมอเตอร์ไซค์ฮาเลย์-เดวิดสันครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี และครั้งแรกของประเทศไทยที่รวมนักขับขี่รถฮาเลย์ฯ ทั้งไทยและต่างชาติกว่า 3 พันคน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ และฟื้นความเชื่อมั่นของเศรษฐกิจไทย และสถานการณ์ของประเทศ พบกับกิจกรรมไฮท์ไลท์เด็ดภายในงาน เช่น นิทรรศการรถมอเตอร์ไซค์ฮาเลย์ฯ นำขบวนเสด็จ ทีได้รับพระราชทานนามว่า “อัศวิน” และกิจกรรม Ride for the King การจัดขบวนรถฮาเลย์ฯ 250 คัน เป็นสีธงชาติไทย และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายที่จัดเอาใจคนรัก ฮาเลย์ฯ อย่างแท้จริง

นายชัยภัฎ จันทร์วิไล ประธานคณะบุคคล บี.บี.ดับบลิว กรุ๊ป ผู้จัดงานสยาม อินเตอร์เนชั่นแนล ไบค์ วีค 2009 กล่าวว่า รถมอเตอร์ไซค์ ฮาเลย์-เดวิดสัน เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกมายาวนาน ในแง่ความสง่างาม ความคลาสสิค เสียงดังกระหึ่มน่ายำเกรง มีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จึงทำให้เป็นที่นิยมแพร่หลายไปทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศไทย รถมอเตอร์ไซค์ฮาเลย์-เดวิดสัน เคยเป็นรถมอเตอร์ไซค์นำขบวนเสด็จของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระราชอาคันตุกะ และกลายเป็นที่นิยมแพร่หลายในบุคคลชั้นนำของสังคม และบุคคลทั่วไป ส่งผลให้ปัจจุบัน ประเทศไทยมีผู้ครอบครองรถมอเตอร์ไซค์ฮาเลย์-เดวิดสัน กว่า 10,000 คัน

นายชัยภัฎ กล่าวเพิ่มเติมว่า ความนิยมรถมอเตอร์ไซค์หลากหลายประเภทส่งผลให้เกิดการจัดงานเทศกาลรถมอเตอร์ไซค์ ที่เรียกว่า “ไบค์ วีค” ขึ้นเป็นจำนวนมากในหลายประเทศทั่วโลก เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวผู้รักการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้มาร่วมบันทึกเส้นทางการขับขี่ทั่วโลกเพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่ตนเอง รวมทั้งประเทศไทยเอง ยังมีการจัดงานเทศกาลรถมอเตอร์ไซค์ต่าง ๆ ในแต่ละจังหวัดทั่วประเทศตลอดทั้งปี แต่ยังไม่เคยมีงานเทศกาลรถมอเตอร์ไซค์ฮาเลย์-เดวิดสัน โดยเฉพาะ อีกทั้งยังไม่เคยพบงานใดจัดขึ้นในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเมืองหลวงที่มีความสวยงาม เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของประเทศไทย และเป็นศูนย์รวมผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ฮาเลย์-เดวิดสัน ดังนั้น ทางคณะบุคคล บี.บี.ดับบลิว กรุ๊ป จึงริเริ่มจัดงานสยาม อินเตอร์เนชั่นแนล ไบค์ วีค 2009 ขึ้น โดยมุ่งหวังให้เป็นงานเทศกาลรถมอเตอร์ไซค์ฮาเลย์-เดวิดสัน ครั้งยิ่งใหญ่ระดับสากล และจัดขึ้นเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี

งานสยาม อินเตอร์เนชั่นแนล ไบค์ วีค 2009 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน 2552 เวลา 08.00-24.00 น. ณ สยามสแควร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมนักขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ฮาเลย์-เดวิดสัน กว่า 3 พันคันจากชาติต่าง ๆ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว รวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้ดีขึ้น และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกรุงเทพมหานคร อันเป็นเมืองที่มีความครึกครื้น เศรษฐกิจมีความคึกคัก ประชาชนรักและสามัคคีกันสื่อสารออกไปทั่วโลก ผ่านการจัดกิจกรรมเทอดพระเกียรติองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช เช่น กิจกรรม Honorable “Ride for the King” คือการจัดขบวนขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ฮาเลย์-เดวิดสัน ของนักขับขี่ชาวไทย และชาวต่างชาติ จำนวน 250 คัน เป็นสีธงชาติไทย การจัดนิทรรศการรถ “อัศวิน” เพื่อแสดงประวัติรถมอเตอร์ไซค์ฮาเลย์-เดวิดสัน ที่เคยเป็นรถนำขบวนเสด็จ และได้รับพระราชทานนามว่า “อัศวิน” นายชัยภัฎ กล่าว

“นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจเป็นจำนวนมาก เช่น งาน HD. Legend V.I.P Dinner โดยจัดขบวนแห่รถมอเตอร์ไซค์ฮาเลย์-เดวิดสัน รุ่นคลาสสิคที่มีอายุกว่า 50 ปีมาแสดงถึงศักยภาพของรถที่มีโครงสร้างสวยงามมีเสน่ห์ไม่เสื่อมไปตามกาลเวลา อีกทั้งยังแข็งแรงคงทน และทรงพลัง การจัดกิจกรรม Hall of Fame ประกาศรายชื่อผู้มีชื่อเสียงและมีเกียรติในสังคม ซึ่งเป็นผู้ที่ทำประโยชน์ให้กับสังคมและประเทศชาติที่ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ฮาเลย์-เดวิดสัน พร้อมจัดประมูลของที่ระลึกของผู้มีชื่อเสียงทางสังคมเพื่อการกุศลอีกด้วย” นายชัยภัฎ กล่าว

นายชัยภัฎ กล่าวต่อว่า อีกหนึ่งจุดเด่นภายในงานที่พลาดไม่ได้กับการแสดงรถมอเตอร์ไซค์ฮาเลย์-เดวิดสัน รุ่นคลาสสิค และรุ่นคัสตอม จากประเทศต่าง ๆ โดยเฉพาะรถคัสตอมจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีความสวยงามและหาชมได้ยาก กิจกรรมคอนเสิร์ต การประกวดแข่งขัน โดยเฉพาะการประกวด Miss Siam International Bike Week สำหรับการจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หน่วยงานประชาสัมพันธ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้สนับสนุนโครงการ เช่น Harley-Davidson of Bangkok Thailand, Road Bomber เมืองไทยประกันชีวิต สิงห์ คอร์ปอเรชั่น ลีวายส์ เครื่องดื่มแฮงค์ ฯลฯ ผู้ที่สนใจสามารถรับทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://www.siaminternationalbikeweek.com/

ที่มา http://www.newswit.com/

No comments:

Post a Comment