Search This Blog

Today Motorcycle
Motorcycle

Tuesday, September 15, 2009

twitter กับ mocycEasy

ในที่สุดก็ได้ลองใช้ twitter กับเค้าเสียที ได้ยินมาก็ตั้งนาน เอาเป็นว่าเป็นอีกช่องทางนึงในการรับข่าวสารล่ะกัน และถ้าเพื่อนๆ ยังสงสัยว่ามันคืออะไรก็ไปฟังนายป้อม ผู้ก่อตั้ง Thai2hands อธิบายด้านล่างให้ฟังล่ะกันครับ

ติดตามเราได้ที่ -->http://twitter.com/mocyceasy

Twitter.com เป็นบริการส่งข้อความเป็นประโยคสั้นๆ ที่คุณส่งไปนั้นจะเป็นการบอกว่า คุณกำลังทำอะไรอยู่? ในตอนนั้น เพื่อเป็นบันทึก ณ. ช่วงเวลานั้นว่าคุณทำอะไรอยู่ ลงไปในเว็บไซต์ของ Twitter.com เช่น "กำลังจะกินข้าว" "กำลังจะออกจากบ้าน" เป็นต้น

และเมื่อคุณส่งประโยคสั้นๆ ไปเรื่อยๆ ในช่วงเวลาที่คุณมีเวลา และสามารถทำได้ เมื่อกลับมาอ่านมัน ข้อความทั้งหมด มันจะก็จะสามารถประติดประต่อ บอกเรื่องราวว่าคุณทำอะไรไปบ้างช่วงวันหนึ่งๆ ซึ่งจะสะดวกกว่าการ มานั่งหลังคดหลังแข็งมานั่งเขียนบล๊อก ทั้งวัน นี้แหละที่ Twitter.com เลยเข้ามาทดแทนและช่วยให้คนไม่ชอบเขียน บล๊อก หันมาใช้บริการพวกนี้เยอะมากขึ้น อ่านมาถึงตรงนี้หลายๆ คนคง งงว่าทำไมต้องมานั่งเขียนบอกลงไปด้วย (วะ) ความสนุกไม่ได้อยู่ตรงนี้ ครับมาดูกันต่อ

แต่สิ่งหนึ่งที่มาช่วยให้ Twitter มีประโยชน์ และสนุกมากขึ้น ก็คือ คุณสามารถติดตาม (Follow) คนอื่นๆ ที่เค้าเขียนข้อความลงไปใน Twitter ของเค้าได้ ว่าเค้าคนนั้นกำลังทำอะไรอยู่ โดยเมื่อคุณ ติดตาม (Follow) เค้าแล้ว เมื่อคนนั้นเค้าทำอะไรและพิมพ์อะไรลงไปใน Twitter คุณก็ได้รับข้อความเหล่านั้นด้วยไปพร้อมๆ กัน และก็สามารถติดตามได้ทีละหลายๆ คน ซึ่งก็จะทำให้คุณทราบว่าเค้าเหล่านั้นกำลังทำอะไรอยู่ในขณะนั้นทันที

เพิ่มเติม http://www.pawoot.com/twitter

No comments:

Post a Comment