Search This Blog

Today Motorcycle
Motorcycle

Friday, January 8, 2010

ค่ายจักรยานยนต์อัดแคมเปญเที่ยว

ค่ายรถจักรยานยนต์ยักษ์ใหญ่ อัดกิจกรรมสร้างประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยว หวังเพิ่มยอดขายและสร้างความผูกพันระหว่างลูกค้ากับบริษัท

เผยปีที่ผ่านมาอัดทั้งแคมเปญขับรถเที่ยว-ทัวร์-คอนเสิร์ต ลากยาวจนถึงปี 2553 ยามาฮ่า เผยดึงลูกค้าเข้าโชว์รูม เพิ่มยอดขายได้
นางสรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้มีการทำตลาดในเชิงสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าที่เป็นกลุ่มผู้ใช้รถโดยตรงมาอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการสร้างชมรมรถยนต์รุ่นต่างๆ เพื่อจัดกิจกรรม การรวมตัวของกลุ่มลูกค้า ในการขับรถท่องเที่ยว และสร้างสรรค์สิ่งดีๆ โดยตลอดทั้งปี 2552 นั้นกิจกรรมของยามาฮ่ามีหลากหลายครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่ม และล่าสุดได้จัดแคมเปญ "ขอบคุณลูกค้า" จากฟีโน่พาลูกค้าไปท่องเที่ยวในภูเก็ตและเชียงใหม่กว่า 200 คน ซึ่งกิจกรรมนี้สามารถดึงลูกค้าเข้าโชว์รูมได้จำนวนมาก

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวได้จัดให้กับกลุ่ม ยามาฮ่า ฟีโน่ โดยรถรุ่นนี้ได้เปิดตัวแนะนำรถสไตล์นี้สู่ตลาดรถจักรยานยนต์เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย ปีนี้เป็นปีที่ 3 ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้าได้ให้การตอบรับเป็นอย่างดี ให้ความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันนี้เรามีลูกค้าที่ใช้จักรยานยนต์ ฟีโน่มากกว่า 600,000 คันทั่วประเทศ ดังนั้นเพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าที่ไว้วางใจเรามาโดยตลอด ทางบริษัทจึงได้จัดแคมเปญเพื่อขอบคุณลูกค้าในรูปแบบหลากหลายนับตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา และจากการตอบรับสำหรับกิจกรรม "เปิดประสบการณ์ใหม่กับยามาฮ่า ฟีโน่" นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ลูกค้าฟีโน่ตอบรับเป็นอย่างดีทำให้ยามาฮ่ายังคงเดินหน้าต่อไปในการสร้างคุณค่าในการเป็นเจ้าของฟีโน่ที่แตกต่าง

สำหรับกิจกรรม "เปิดประสบการณ์ใหม่กับยามาฮ่า ฟีโน่" นับเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ยามาฮ่าตั้งใจสร้างสรรค์ความสุขความบันเทิง และประสบการณ์ใหม่ๆ ที่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าที่มีจำนวนมากทั่วประเทศ เพื่อตอกย้ำถึงความแตกต่างอย่างโดดเด่นที่บริษัท ได้ทำการตลาดที่แตกต่างมาโดยตลอด ทั้งในด้านสินค้า และกิจกรรมรูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

ด้านบริษัท ไทยซูซูกิ มอเตอร์ จำกัด ได้มีการรุกตลาดมิวสิกมาร์เก็ตติ้ง กระตุ้นยอดขาย "ซูซูกิ เจลาโต้" โดยจัดกิจกรรม "Suzuki Jelato Festival Vol.2" พร้อมดึง "นิชคุณ" ซูเปอร์สตาร์แห่งเอเชียกลับเมืองไทย ซึ่งกิจกรรมนี้จะมีการโรดโชว์ไปทั่วประเทศ เพื่อกระตุ้นยอดขาย และการเติบโตของตลาด ในช่วงต้นปี หลังจากเปิดตัวเลขยอดขายของรถจักรยานยนต์ "ซูซูกิ เจลาโต้" ถือว่าเป็นที่พอใจ และคาดว่ากิจกรรมนี้จะช่วยเพิ่มยอดขาย และเพิ่มส่วนแบ่งตลาดให้กับ "ซูซูกิ" อย่างแน่นอน

นายธีระพัฒน์ จิวะพงศ์ กรรมการบริหารฝ่ายขาย บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้จัดกิจกรรมการขับขี่ Honda PCX Touring เพื่อทดสอบประสิทธิภาพโดยมีบรรดาผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศและสื่อมวลชนเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยหลักสำคัญคือ ฮอนด้าตั้งใจที่จะอวดประสิทธิภาพของเทคโนโลยีฮอนด้าที่มากับฮอนด้า พีซีเอ๊กซ์คันนี้ ให้กับสื่อมวลชนและดีลเลอร์เพื่อให้เป็นตัวแทนของผู้บริโภคกลุ่มแรกๆ ที่ได้สัมผัสจริงกับสมรรถนะ และเทรนด์ใหม่ของการขับขี่ พร้อมทั้งหลังการขับขี่นี้จะทำให้เกิดความภาคภูมิใจและมั่นใจมากขึ้น ช่วยส่งต่อและการันตีความเหนือระดับเฉพาะตัวของฮอนด้าพีซีเอ๊กซ์ ซึ่งหลังจากกิจกรรมฮอนด้านี้คาดหวังให้เกิดการบอกต่อ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคกลุ่มอื่นๆ ต่อไปในอนาคต

เพิ่มเติม http://www.thannews.th.com/

No comments:

Post a Comment