Search This Blog

Today Motorcycle
Motorcycle

Sunday, January 24, 2010

"รอสซี" แฮปปี้เทสต์ "เฟอร์รารี" แม้พลาดหมุน

วาเลนติโน รอสซี นักบิดเจ้าของแชมป์มอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก 8 สมัย เผยมีความสุขกับการได้เทสต์รถเอฟวันให้กับเฟอร์รารีอีกครั้ง แม้จะเสียฟอร์มจากการพลาดหมุนเนื่องจากฝนตกหนักในการทดสอบวันแรกที่สนามคาตาลุนญา ประเทศสเปน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

"เดอะด็อกเตอร์" ที่แม้จะยืนยันมาตลอดว่าจะล่าแชมป์โลกสมัยที่ 9 ในศึกโมโตจีพีร่วมกับค่ายยามาฮาต่อไป แต่เจ้าตัวก็ไม่ปฏิเสธในการร่วมทดสอบรถร่วมกับทีมเฟอร์รารี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟอร์มูลา วัน ตามคำเชิญของสเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสม้าลำพอง


ซึ่งเมื่อวันพุธที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา นักบิดอิตาเลียนมีคิวนำรถ F2008 ทดสอบในสนามคาตาลุนญา เซอร์กิต ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ทว่าเจ้าตัวต้องเสียฟอร์มเล็กน้อย เมื่อซิ่งรถหมุนหลุดออกนอกแทร็ก เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงเช้า

อย่างไรก็ดีหลังจากนำรถกลับมาเซ็ตอัพใหม่ และสภาพอากาศเริ่มดีขึ้นในช่วงบ่าย ยอดนักซิ่งอิตาเลียนก็เค้นฟอร์มสุดยอกออกมา โดยขับไปทั้งสิ้น 68 รอบสนาม ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดไว้ที่ 1:25.200 นาที ช้ากว่าสถิติสนามที่คิมี ไรค์โคเนน ทำไว้ในปี 2008 เพียง 3.5 วินาทีเท่านั้น

โดยรอสซีเผยหลังการทดสอบวันแรกว่า "ผมมีความสุขมากกับการได้จับพวงมาลัยรถเอฟวันอีกครั้ง แม้ว่าอากาศในช่วงเช้าจะแย่จนทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้ แต่โชคดีที่ช่วงบ่ายแดดออก และผมก็สามามารถทำความเร็วได้อย่างต้องการภายใต้ยางสลิค จนเวลาต่อรอบของผม

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th

No comments:

Post a Comment