Search This Blog

Today Motorcycle
Motorcycle

Wednesday, January 13, 2010

ลุยจัด “BMF 2010” คาด 4 วันโกยกว่า 200 ล้านบาท ค่ายมอเตอร์ไซค์เฮขาน ฮอนด้าดัน “PCX” โชว์กระหึ่ม

“The 2nd Bangkok Motorbike Festival 2010” สุดยิ่งใหญ่ เนรมิตรพื้นที่ทั้งห้าง Central World จัดเทศกาลเพื่อคนที่หลงใหลรถจักรยานยนต์ ค่ายมอเตอร์ไซค์ทุกยี่ห้อขานรับ พร้อมระดมกิจกรรมสุดฮิตหลากสไตล์เอาใจBiker 28-31 มกราคมนี้ชมฟรี คาด 4 วัน เงินสะพัดกว่า 200 ล้านบาท มีผู้ชมงานไม่ต่ำกว่า 150,000 คน

นายณัฐบูร ไตรณัฐี และ นายณัฐพล ไตรณัฐี ผู้จัดงานเทศกาลเพื่อคนที่หลงใหลในรถจักรยานยนต์ “The 2nd Bangkok Motorbike Festival 2010” เปิดเผยว่า ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ยิ่งใหญ่กว่าครั้งที่ผ่านมา จนได้รับการยอมรับว่า เป็นงานเทศกาลเพื่อคนรักมอเตอร์ไซค์ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เนื่องจากมีค่ายรถและร้านอุปกรณ์ตกแต่งมาร่วมงานคับคั่ง และยังจัดกิจกรรมสุดฮิตหลากสไตล์เพื่อเอาใจชาว Biker และผู้สนใจทั่วไปตลอด 4 วัน ทั้งการแสดงโชว์ขับขี่ผาดโผน รถมอเตอร์ไซค์โบราณ การรวบรวมรถมอเตอร์ไซค์ทุกรุ่นทุกแบบ เป็นต้น

“คาดว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 200 ล้านบาท เพราะค่ายรถต่างๆ มีรถรุ่นใหม่และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทั้งอุปกรณ์ตกแต่งและคอลเล็คชั่นมาเปิดจำหน่าย อย่างฮอนด้าก็มีรถไฮเทครุ่นใหม่ “PCX” มาร่วมงาน ค่ายฝรั่งก็มี Harley Davidson และยังมีค่ายอื่นๆ อีก คาดว่าจะขายรถได้ราว 100 คัน อีกทั้งร้านค้าต่างๆ ก็มีความพร้อมที่จะนำสินค้ามาจำหน่าย ที่สำคัญวันที่จัดงานยังอยู่ในช่วงเทศกาล ผู้บริโภคทั่วไปและชาว Biker มีกำลังในการจับจ่ายใช้สอย โดยปะมาณว่า จะมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 150,000 คน เพราะปีที่แล้วค่ายรถและร้านค้ามาร่วมงานน้อยกว่า ยังมีผู้เข้าชมร่วมแสนคน”

ด้านนายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เผยถึงการเข้าร่วมงานครั้งนี้ว่า เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ระดับชาติ และเป็นงานเทศกาลเพื่อคนรักมอเตอร์ไซค์แท้จริง เอ.พี.ฮอนด้า จึงได้สนับ

สนุนและเข้าร่วมงาน โดยนำรถจักรยานยนต์ระดับเวิล์ดคลาสที่สุดแห่งเทคโนโลยีใหม่ Honda PCX สุนทรีย

ศาสตร์ใหม่ในการขับขี่ ที่ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น ระบบหยุดเครื่องยนต์อัจฉริยะ IDLING STOP SYSTEM นวัตกรรมแห่งอนาคตที่ช่วยประหยัดพลังงานและลดมลพิษ ดีไซน์ล้ำหน้าหรูหรา สะท้อนเอกลักษณ์ใหม่ในการใช้ชีวิต ถือเป็นสุดยอดมอเตอร์ไซด์ในฝันของหนุ่มๆ ที่เป็นเจ้าของได้ไม่ยาก

ส่วนจัดกิจกรรมสุดฮิตหลากสไตล์ที่จัดแสดงเพื่อเอาใจชาว Biker และผู้สนใจทั่วไปที่เข้าชมงานนี้ตลอด 4 วัน อาทิ โชว์ทีมสตั๊นท์กับลีลาขับขี่มอเตอร์ไซค์ผาดโผน ณ บริเวณลานหน้า Central World ทุกวัน วันละ 2 รอบ เวลา 17.00 น. และ 19.00 น, เวทีสนทนาจากนักขี่ผู้มีชื่อเสียงในวงการรถมอเตอร์ไซค์ไทย, พบช่างซ่อมรถชั้นเซียน, นิทรรศการศิลปะจากศิลปินที่หลงใหลรถมอเตอร์ไซค์ ที่จะนำผลงานศิลปะต่างๆ มาแสดงในชั้นต่างๆ ของศูนย์การค้า และโซนการแสดงนิทรรศการภาพ Sense of Journey บริเวณชั้น 6, การรวบรวมรถมอเตอร์ไซค์เหล่าคนดังเมืองไทย ที่นำรถสุดรักมาแสดงในบริเวณชั้นต่างๆ ในศูนย์การค้าที่บริเวณลาน Celebrities Bike ชั้น 5 โซน Atrium, การรวบรวมสุดยอดรถมอเตอร์ไซค์ที่ผ่านการโมดิฟายในระดับแนวหน้า ทั้งรถสไตล์ Chopper, Sport, Touring, Big Scooter, Naked, Motocross จัดแสดงในมุม Ultimate Custom Bike บริเวณชั้น 3 โซน Eden

ชมมอเตอร์ไซค์โบราณที่หาชมได้ยาก โดยชมรมอนุรักษ์และพัฒนาจักรยานยนต์โบราณไทย ภายใต้มูลนิธิอนุรักษ์และพัฒนาอากาศยานไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, รถจักรยานยนต์นำขบวนกองเกียรติยศและผู้นำประเทศ จัดแสดงที่บริเวณโถงกลางชั้น 1 Central Court, Your First Friend เพื่อนคนแรกของนักท่องเที่ยว พบกับการปฏิบัติหน้าที่และยานพาหนะของเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว, แฟชั่นโชว์จากแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำ ซึ่งจะขนสุดยอดนายแบบ นางแบบ มาสวมใส่ชุดในสไตล์ Biker พร้อมกับร้านจำหน่ายเสื้อผ้าสไตล์ Street Wear มารวมไว้ในบริเวณลานหน้า Central Worldนอกจากนี้ยังเนรมิตรลานเบียร์ขนาดใหญ่หน้า Central World พร้อมฟังดนตรีสดๆ จากวงดนตรีมืออาชีพระดับแนวหน้าจากร้านดัง ตั้งแต่หัวค่ำถึงเที่ยงคืนของทุกวัน

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองไทย ด้วยรถจักรยานยนต์ที่จะนำผู้สื่อข่าวหนังสือมอเตอร์ไซค์ระดับโลกชาวยุโรปมาร่วมขับขี่กับนักขี่ชาวไทย ท่องไปในเส้นทางท่องเที่ยภาคเหนือ ลัดเลาะผ่านหุบเขาในช่วงหน้าหนาว และมาจบการเดินทางในวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคมนี้ ซึ่งเป็นวันเปิดงาน “The 2nd Bangkok Motorbike Festival 2010” ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นการขยายฐานนักท่องเที่ยวชาว Biker ให้รู้จักเมืองไทยมากขึ้น

เพิ่มเติม http://www.newswit.com

No comments:

Post a Comment