Search This Blog

Today Motorcycle
Motorcycle

Thursday, January 21, 2010

"แซค" เลือกเฟรม MOTO2 ลงตัว "ฟีม" เตรียมเทสต์ ก.พ.นี้

สต็อป แอนด์ โก เรซซิง (แซค) ต้นสังกัดของรัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกบรรลุข้อตกลงเลือกเฟรมรถในการชิงชัย MOTO2 ฤดูกาลใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเตรียมรถให้นักบิดลงทดสอบที่สเปน ในวันที่ 17 ก.พ.นี้

หลังจากที่ "ดอร์นา" ฝ่ายจัดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก ประกาศยกเลิกการแข่งขันรุ่น 250 ซีซี 2 จังหวะ ด้วยการนำเอาการแข่งขันรุ่น MOTO2 600 ซีซี 4 จังหวะ เข้ามาแทนที่ ทำให้หลายทีมในรุ่น 250 ซีซีเดิม ต้องเร่งหาเฟรมรถสำหรับฤดูกาลใหม่เป็นการใหญ่

ล่าสุดมีรายงานจากทีม สต็อป แอนด์ โก เรซซิง (แซค) ทีมแข่งสแปนิช ต้นสังกัดของ "ฟีม" รัฐภาคย์ ว่าสามารถบรรลุข้อตกลงในการเลือกใช้เฟรมรถคันใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะใช้เฟรมรถจากบริษัทเอสคิล ซูเตอร์ (Eskil Suter) ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์

โดยเอดูอาร์โด เปราเลส ทีมบอสสต็อป แอนด์ โก เผยว่า "เราใช้เวลาหลายเดือนในการพิจารณาเลือกเฟรมรถคันใหม่จากค่ายต่างๆ มันคือการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ในที่สุดเราก็เชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีของ Eskil Suter จะนำทีมของเราไปสู่ชัยชนะครั้งแรกใน MOTO2 ได้"

สำหรับสต็อป แอนด์ โก เรซซิง (แซค) ยังคงใช้ 2 นักบิดหน้าเดิมจากปีที่แล้วได้แก่ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ชาวไทย และเฮคตอร์ เฟาเบล นักบิดสแปนิช โดยทั้งคู่มีคิวนำรถคันใหม่ลงทดสอบสนามในช่วงการเทสต์ฤดูหนาว วันที่ 17 ก.พ.นี้ที่สนามมอนเมโล ประเทศสเปน

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th

No comments:

Post a Comment