Search This Blog

Today Motorcycle
Motorcycle

Monday, September 28, 2009

"เอลฟ์-โททาล"ขยายกลุ่มลูกค้า หวังโต20%เจาะวินมอเตอร์ไซค์

"สิทธิผล" เร่งเครื่องขยายตลาดน้ำมันเครื่อง "เอลฟ์" ขยายกลุ่มเป้าหมายลงล่างลุยเจาะวินมอเตอร์ไซค์ มั่นใจปีนี้โตไม่น้อยกว่า 20%

นายสุเมธ ศรีมโนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท โททาล ออยล์ (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันเครื่องโททาลและเอลฟ์ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้บริษัทอัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่อเนื่อง และพยายามสร้างความหลากหลายในตัวสินค้าอย่างต่อเนื่อง โดยคาดหวังว่าจะทำให้น้ำมันเครื่อง "เอลฟ์" เป็นที่น่าสนใจของตลาด และตั้งเป้าว่าถึงสิ้นปีจะมีอัตราการเติบโตไม่น้อยกว่า 20%

นายพิภพ ยิ่งพัฒนา ผู้จัดการผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องเอลฟ์ บริษัท สิทธิผล 1919 จำกัด กล่าวว่า น้ำมันเครื่องเอลฟ์นอกจากจับกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม นโยบายพัฒนาธุรกิจด้านน้ำมันหล่อลื่นปีนี้บริษัทจะขยายสินค้าให้ครบวงจรมากที่สุด ทั้งระบบการขับเคลื่อนยานพาหนะ โรงงานอุตสาหกรรมที่ใช้น้ำมันหล่อลื่นทั้งหมด และขยายกลุ่มเป้าหมายไปสู่วินมอเตอร์ไซค์

โดยสิทธิผลและฝ่ายการตลาดของโททาล ออยล์จะทำงานร่วมกัน มีการจัดกิจกรรม ส่งเสริมการขายและประชา สัมพันธ์สินค้า โดยปัจจุบันจัดทำแคมเปญ ส่งเสริมการขายร่วมกัน

"เราทำงานควบคู่ไปกับอัดกิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายผ่านรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น การชมภาพยนตร์ ชมคอนเสิร์ต การจัดสัมมนาช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ในจังหวัดต่างๆ"

ส่วนของเครือข่ายและช่องทางการจำหน่ายของบริษัทนั้น นอกจากเครือข่ายที่มีความแข็งแกร่งในปัจจุบัน บริษัทยังได้เพิ่มช่องทางขายผ่านหน่วยเสริมพิเศษ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงล่างผ่านบริษัท คลินิกรถเครื่อง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของสิทธิผลที่เจาะกลุ่มขายตรงเข้าร้านย่อยและเครือข่ายวินมอเตอร์ไซค์ทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล นับว่าเป็นจุดเด่นที่แตกต่างสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าค่อนข้างมาก
ตลาดน้ำมันเครื่องโดยรวมในประเทศไทยมีอยู่ประมาณ 500 ล้านลิตร มูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นจักรยานยนต์ 80 ล้านลิตร และรถยนต์ 260 ล้านลิตร ที่เหลือเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมและเรือ โดยโททาลมีส่วนแบ่งการตลาดน้อยกว่า 5% ในปัจจุบัน

No comments:

Post a Comment