Search This Blog

Today Motorcycle
Motorcycle

Monday, September 28, 2009

“สกู๊ปปี้ ไอ” สุดฮอตฮิต จุดกระแสฟีเว่อร์ ! ภาคเหนือฮือฮาแห่จองรถถล่มทลาย

ภาคเหนือฮือฮาแห่จอง “สกู๊ปปี้ ไอ” ล้นหลาม จุดกระแส “ฟีเว่อร์” ติด แค่วันแรกที่เปิดตัวขายอย่างเป็นทางการทำเอาดีลเลอร์รายใหญ่ที่เชียงใหม่แห่งเดียวหัวปั่น ยอดล้นทะลักกว่า 1,000 คัน และร่วมกันขานรับยกย่องให้รถที่ทรงคุณค่าแห่งการรอคอย ด้านฮอนด้าคาดไม่ถึง “สกู๊ปปี้ ไอ” ร้อน แรงเกินคาดหมาย ประกาศให้ความมั่นใจแก่แฟนพันธุ์แท้และผู้สนใจทั่วไป ส่งมอบรถให้ทันทุกความต้องการ พร้อมปรับแผนกระบวนการผลิตรถ เพื่อตอบสนองกระแสฟีเว่อร์ที่จะลุกลามมาจากทุกสารทิศ


หลังจากบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ส่งรถจักรยายนต์สุดยอดคลาสสิครุ่น “สกู๊ปปี้ ไอ” (Scoopy i) เปิดตัวแนะนำเมื่อกลางเดือนกันยายนและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ควบคู่กับการจัดกิจกรรมแนะนำ “สกู๊ปปี้ ไอ” ในงาน Honda Fun United Festival มหกรรมดนตรีครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศ ในรูปแบบฟรีคอนเสิร์ต Featuring เพลงชนเพลงจากศิลปินต่างแนวสุดดังมากมาย อาทิ โมเดิร์นด๊อก, กรู๊ฟไรเดอร์, ทีโบน, บิ๊กแอส, สครับ ฯลฯ จัดต่อเนื่องกัน 3 จังหวัด คือ โบนันซ่า เขาใหญ่ เมื่อวันเสาร์ที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา จนสร้างปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ โดยมีผู้เข้างานมากกว่า 50,000 คน ล่าสุดได้มาจัดกิจกรรมดังกล่าว ณ สวนราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ นับเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันเสาร์ที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา ฮอนด้ายังคงตอกย้ำความยิ่งใหญ่เมื่อมีผู้สนใจเข้าร่วมมงานอย่างล้นหลามไม่ แพ้ครั้งที่ผ่านมา และที่สำคัญส่งผลให้เกิดกระแสการตอบรับอย่างสูงสุดจนกลายเป็น “สกู๊ปปี้ ไอ ฟีเว่อร์” ไปทั่วทั้งจังหวัดเชียงใหม่ และทางภาคเหนือ

นายภาณุพงศ์ ศักดาทร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิยมพานิช จำกัด จ.เชียงใหม่ เปิดเผยถึงกระแสความนิยมอย่างล้นหลามที่ผู้บริโภคมีต่อรถจักรยานยนต์ “สกู๊ปปี้ ไอ” ว่า ถือเป็นรถแห่งการรอคอยของแฟนคลับ รวมถึงกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทั่วไป เพราะเพียงแค่เปิดตัววันเดียวก็ได้รับความสนใจมากมายเป็นประวัติการณ์

“ได้รับการเรียกร้องจากผู้บริโภคว่า ทำไมนำ “สกู๊ปปี้ ไอ” มาขายช้าจัง ทั้งๆ รถรุ่นนี้มีมานานกว่า 10 ปีแล้ว เป็นรถที่มีตำนานมาอย่างยาวนาน และมีลูกค้าหลายคนที่ใช้ยีห้ออื่นอยู่แล้ว บ่นให้ฟังว่า เครื่องยนต์แบบคาบูเรเตอร์กินน้ำมันมากไม่ประหยัด และเปลี่ยนใจมาจอง “สกู๊ปปี้ ไอ” ทันที ตอนนี้กระแสตอบรับ “สกู๊ปปี้ ไอ” มีอย่างล้นหลาม ทำให้จำนวนรถที่บริษัทมีอยูไม่เพียงพอต่อความต้องการ เพราะแค่วันแรกที่เปิดขาย โชว์รูมสาขาต่างๆ ของบริษัทมียอดจองรวมกันกว่า 500 คัน และยังไม่นับโชวรูมนอกตัวเมืองเชียงใหม่ ยิ่งช่วงนี้สปอร์ตโฆษณาของรถออกอากาศ และมีการประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่างๆ ส่งผลให้ลูกค้าตื่นตัวและสนใจมากยิ่งขึ้นจากการประเมินสถานการณ์ตลาดที่มี ความนิยมต่อ “สกู๊ปปี้ ไอ” คาดว่า จะทำให้บริษัทมียอดขายรวมในปีนี้เพิ่มขึ้น 25-30% แน่นอน”

ขณะที่ นายสลิล ลิ้มเล็งเลิศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหพานิช เชียงใหม่ จำกัด กล่าวเปิดเผยว่า “สกู๊ปปี้ ไอ” ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างเหนือความคาดหมาย เพียงแค่วันแรกที่เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ มียอดสั่งจองรถจากโชว์รูม และสาขาในเครือไม่นอยกว่า 500 คันเลยทีเดียว

“เป็นรถเซกเมนต์ใหม่ของฮอนด้า และเป็นรถที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง โดยเฉพาะเครื่องยนต์ใหม่ระบบหัวฉีด PGM-FI ถือเป็นจุดเด่นของรถ รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวล้ำสมัยเหนือคู่แข่งในทุกมุมมอง และกระแสของเครื่องยนต์แบบระบบหัวฉีด ที่ให้ความประหยัดน้ำมันสูงสุด 49 กิโลเมตรต่อลิตร ตรงใจผู้บริโภคมาก จากที่สังเกตการณ์ทิศทางางการตลาด “สกู๊ปปี้ ไอ” ได้สร้างความฮือฮาที่จังหวัดเชียงใหม่อย่างมาก เป็นรถที่ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง สมกับเป็นรถที่ทุกคนรอคอยมานาน ผมมีความมั่นใจว่า จากกระแสความนิยมสูงสุดครั้งนี้ จะทำให้ไตรมาสสุดท้ายของปี 2552 สหพานิช เชียงใหม่ของเรา มีปริมาณการจำหน่ายรถเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 25-30% จนเริ่มกังวลใจว่า จะส่งมอบรถให้ลูกค้าไม่ทัน”

ด้าน นายเจริญ ปัญญาอธิสิน ผู้จัดการฝ่ายขายเครือข่ายภาคเหนือ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวถึงภาพรวมทาง การตลาดของรถจักรยานยนต์ในภาคเหนือว่า จากที่มีโอกาสได้พบปะและร่วมดำเนินกิจกรรมกับร้านค้าผู้จำหน่ายและศูนย์ บริการฮอนด้าหลายแห่งว่า ทั้งดีลเลอร์และผู้บริโภคในทุกพื้นที่ของภาคเหนือให้การตอบรับ “สกู๊ปปี้ ไอ” อย่างมาก มายเป็นในทิศทางเดียวกัน โดยต่างมั่นใจว่า สามารถเพิ่มยอดขายให้ได้ในปริมาณสูง โดยทางฮอนด้าพยายามปรับเร่งกำลังผลิตอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้ลูกค้าผิดหวัง หลังจากรอคอยรถรุ่นนี้มานาน และเริ่มเห็นสัญญาณว่า ยอดการจำหน่ายรจักรยานยนต์ฮอนด้าจะมีปริมาณที่เพิ่มขึ้น ส่งผลปริมาณการจำหน่ายโดยรวมทางภาคเหนือสูงขึ้นอย่างแน่นอน” นายเจริญ กล่าว

นายธีระพัฒน์ จิวะพงศ์ กรรมการบริหารฝ่ายขาย บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวเปิดเผยถึงความนิยมสงสุดของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า “สกู๊ปปี้ ไอ” มากเป็นประวัติการณ์ จนก่อให้เกิดกระแส “ฟีเว่อร์” ในครั้งนี้ว่า เชียงใหม่ เป็นหนึ่งในจังหวัดที่ฮอนด้าได้จัดกิจกรรมส่งมอบความมันส์ และความสนุกครั้งใหม่ผ่านรถจักรยานยนต์ “สกู๊ปปี้ ไอ” ในกิจกรรม Honda Fun United Festival ที่จัดต่อเนื่อง 3 จังหวัด เพื่อแนะนำรถรุ่นดังกล่าวและรถจักรยายนต์ระดับเวิลด์คลาส “Honda PCX” ที่จะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนนี้ และส่งออกจำหน่ายทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก

“เชียงใหม่เพียงจังหวัดเดียว ที่ได้รับการตรวจสอบยอดสั่งจองรถจากดีลเลอร์ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่รวมกันมีมากกว่า 1,000 คันภายในวันเดียว และยังไม่นับผู้แทนจำหน่ายอีกเกือบ 900 แห่ง ทั่วประเทศไทย ที่มียอดการส่งจองรถไม่น้อยกว่าเชียงใหม่ อย่างไรก็ตาม ทั้งดีลเลอร์และผู้บริโภคอาจกังวลใจเกี่ยวกับการส่งมอบรถ เกรงว่าฮอนด้าจะผลิตและส่งมอบรถให้ไม่ทันนั้น เนื่องจากมีปริมาณการจองรถเข้ามามาก ตรงนี้ขอให้สบายใจได้ เนื่อง จากทางฮอนด้าได้ปรับแผนกำลังการผลิตใหม่ แต่ยังคงมาตรฐานการผลิตและประกอบรถแบบส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ ทั้งนี้เพื่อจะได้ส่งมอบรถให้ลูกค้าได้กำหนดที่นัดหมาย”

พร้อมกันนี้นายธีระพัฒน์ กล่าวในท้ายสุดว่า Honda Fun United Festival ครั้ง ต่อไป จะเดินทางไปส่งมอบความมันส์ ความสนุกและความสุข แก่พี่น้องทางภาคใต้ โดยจะสร้างประวัติศาสตร์ความยิ่งใหญ่ส่งท้ายกิจกรรม ณ หาดนพรัตน์ธารา จ.กระบี่ วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคมนี้ และจะเป็นอีกครั้งที่ “สกู๊ปปี้ ไอ ฟีเว่อร์” จะมาสร้างสีสันให้ “เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก” กระตุ้นเศรษฐกิจให้กับท้องถิ่นอย่างแน่นอน

No comments:

Post a Comment