Search This Blog

Today Motorcycle
Motorcycle

Thursday, March 11, 2010

เวสปิอาริโอปัดฝุ่นเวสป้าเจาะวัยรุ่น เปิดราคาเฉียดแสนโหมสร้างแบรนด์ยกระดับสินค้า

"เวสป้า" ประกาศพร้อมทำตลาด ส่ง 4 รุ่นชิงเค้กตลาดสกู๊ตเตอร์ ตั้งเป้าปีแรก 2 พันคัน ฟุ้งราคาสูงแต่สามารถดึงลูกค้าได้เพราะความแข็งแรงทนทาน เตรียมตั้งดีลเลอร์ กทม.อีก 5 แห่งในปีนี้ และทั่วประเทศปีหน้า

นางสาวพรนฎา นิวาตวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการแต่งตั้งจากกลุ่มบริษัท ปิอาจิโอ ประเทศอิตาลี ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของรถสกู๊ตเตอร์แบรนด์ปิอาจิโอ เวสป้า และจิลเลรา โดยในปีนี้บริษัทจะเปิดตัวรถเวสป้าทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ แอลเอ็กซ์ 150 จีทีวี 250 จีทีเอส 300 และจีทีเอส 250 ไออี โดยตั้งเป้าการขายในปีนี้ที่ 2,000 คัน และคาดว่ารุ่นแอลเอ็กซ์ 150 จะสามารถทำยอดขายได้มากที่สุด คิดเป็นสัดส่วน 80-85% เนื่องจากรูปทรงที่ทันสมัย เป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่น และราคาไม่สูงเท่ารุ่นอื่น ๆ

จุดมุ่งหมายของเราตอนนี้คือสร้างความมั่นใจในแบรนด์เวสป้าอีกครั้งในประเทศไทย สำหรับรุ่นแอลเอ็กซ์ 150 ทางบริษัทได้รับสิทธิประโยชน์จากการประกาศเขตการค้าเสรี หรืออาฟต้า เนื่องจากนำเข้ามาจากประเทศเวียดนาม ทำให้ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 99,000 บาท แต่อีก 3 รุ่นบริษัทนำเข้ามาจากอิตาลี จึงไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ ราคาอยู่ในระดับ 2 แสนขึ้นไป" นางสาวพรนฎากล่าว

บริษัทเน้นการทำตลาดแบบบีโลว์เดอะไลน์คือการประชา สัมพันธ์ที่เข้าถึงผู้บริโภค เช่น งานบางกอก มอเตอร์โชว์ปลายเดือนนี้ การร่วมกิจกรรมกับชมรมหรือสมาคมของผู้ใช้รถเวสป้า และวางแผนจะขยายเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายในกรุงเทพฯและปริมณฑลอีกไม่ต่ำกว่า 5 สาขาภายในปีนี้ และจะเริ่มขยายเครือข่ายไปทั่วประเทศในปีหน้า โดยมีการศึกษาข้อมูลว่าในปี 2552 ประเทศไทยมียอดขายรถสกู๊ตเตอร์มากกว่า 1.5 ล้านคัน ดังนั้นบริษัทจึงเห็นว่าจะเป็นโอกาสเติบโตที่ดีของธุรกิจการบริการรถเวสป้า

นางสาวพรนฎากล่าวอีกว่า ธุรกิจการแข่งขันของตลาดรถสกู๊ตเตอร์ค่อนข้างรุนแรงมาก แต่บริษัทก็มั่นใจในประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นด้านวัสดุ ความแข็งแรงคงทน และการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของเวสป้า จะสามารถดึงลูกค้าได้ทั้งกลุ่มผู้ใหญ่และวัยรุ่น

เพิ่มเติม http://www.langrod.com/

No comments:

Post a Comment