Search This Blog

Today Motorcycle
Motorcycle

Thursday, March 11, 2010

"ฟีม" เฮ! ได้คิวเทสต์โมโตทู



รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ได้คิวเตรียมบินไปทดสอบรถคันใหม่ที่จะใช้ลงแข่งขันโมโตทูฤดูกาลใหม่ ในวันที่ 13 มีนาคมนี้ ภายใต้เฟรมรถตัวใหม่ค่ายบิโมตาของประเทศอิตาลี จากคำยืนยันของนายอารักษ์ พรประภา บอสใหญ่เอ.พี.ฮอนด้า

"เจ้าลิงน้อย" ต้องพลาดการทดสอบรถคันใหม่ ที่จะใช้แข่งโมโตทู ฤดูกาล 2010 ทั้งที่สนามคาตาลุนญา และสนามเฆเรซ เนื่องจากสต็อป แอนด์ โก (แซค) ทีมแข่งแดนกระทิง ไม่สามารถหาผู้สนับสนุนหลักมาจุนเจือทีมได้ทัน รวมถึงเฟรมรถคันใหม่ของค่ายซูเตอร์ยังไม่ลงตัว ขณะที่นักบิดรายอื่นกว่า 36 คน จาก ที่ลงทะเบียน 39 คน นำรถลงทดสอบไปก่อนหนานี้แล้ว

ล่าสุดนักบิดวัย 21 ปี ได้รับข่าวดีเมื่อ นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยผ่าน MGR SPORT ว่า นักบิดไทยได้คิวที่จะบินไปทดสอบรถคันจริงที่จะใช้ในศึกโมโตทู เครื่องยนต์ 600 ซีซี 4 จังหวะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"ที่ผ่านมาการทดสอบรถของฟีมต้องล่าช้าออกไปเนื่องจากซูเตอร์ค่ายเฟรมรถจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ไม่สามารถป้อนให้กับทีมสต็อป แอนด์ โก (แซค) ได้ทัน แต่ล่าสุดทางสเปนยืนยันว่าได้ตกลงกับเฟรมค่ายบิโมตาของอิตาลี ซึ่งฟีมจะบิดไปทดสอบในวันที่ 13 มีนาคมนี้แน่นอน ที่ประเทศสเปน" เสี่ยอารักษ์เผย

ขณะที่ รัฐภาคย์ ที่ได้รับข่าวดีเผยความรู้สึกว่า "รู้สึกโล่งใจที่ได้กลับไปเทสต์รถเสียที แม้จะได้เริ่มช้ากว่าคนอื่นๆเพราะนักแข่งคนอื่นเขาเทสต์กันเกือบหมดแล้ว ที่สำคัญเป็นการการันตีว่าผมจะได้แข่งต่อในฤดูกาลใหม่แน่นอน"

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2010 จะเปิดฉากสนามแรกที่สนามโลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในรายการกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ไนท์เรซ วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายนนี้


เพิ่มเติม http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9530000033989

No comments:

Post a Comment