Search This Blog

Today Motorcycle
Motorcycle

Thursday, April 8, 2010

“รถจักรยานยนต์ฮอนด้า” รณรงค์ร่วมตั้งเป้าหมาย ทำลายสถิติ ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ช่วงสงกรานต์ นี้ กับแคมเปญ Zero Accident ขี่ใส่หมวก ขี่ไม่ซิ่ง ขี่ไม่เมา



ฮอนด้า ผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์เมืองไทย ชวนร่วมกันลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ กับแคมเปญประชาสัมพันธ์ “Zero Accident ร่วมตั้งเป้าหมายทำลายสถิติ ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน” หวังกระตุ้นให้คนไทยทั้งประเทศร่วมกันทำสัญญากับตนเอง มีสติในการใช้รถใช้ถนน “ขี่ใส่หมวก ขี่ไม่ซิ่ง ขี่ไม่เมา” ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุของตนเองให้เหลือเท่ากับศูนย์ เอาชนะสถิติอุบัติเหตุช่วงเทศกาลที่ไม่มีใครต้องการให้ลดลงเหลือน้อยที่สุด โดยเชิญชวนผ่านกลุ่มศิลปินชื่อดังของประเทศไทยทั้ง บี้ เดอะสตาร์, ป๊อด โมเดิร์นด๊อก, แดน วรเวช, น้ำชา ชีรณัฐ, มาริโอ้ เมาเร่อ, ตีน่า พิมพ์นารา ไรท์, เต๋อ ฉันทวิทย์, และนักแข่งรถจักรยานยนต์ระดับโลกหนึ่งเดียวของไทย ฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ พร้อมมอบบริการพิเศษช่วงสงกรานต์ให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ด้วยบริการตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน ที่ร้านผู้จำหน่ายฯที่ร่วมกิจกรรม ช่วงวันที่ 8-10 เมษายน นี้ และเตรียมสายรัดข้อมือเตือนสติ ลดอุบัติเหตุ จำนวนจำกัดเฉพาะ 50,000 ท่านแรก ให้แก่ผู้ร่วมตั้งเป้าหมายกับฮอนด้า ฟรี

นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหารและผู้อำนวยการศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัย บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้าในฐานะเป็นผู้ริเริ่มการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยในประเทศไทยมาต่อเนื่องยาวนานกว่า 20 ปี โดยมีศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยในประเทศ 2 แห่งที่สำโรงและที่รามคำแหง พร้อมกับการร่วมกับผู้จำหน่ายฯทั่วประเทศจัดกิจกรรมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยมาอย่างต่อเนื่องนั้น ในปี 2553 นี้ ฮอนด้าได้ทำแคมเปญรณรงค์ปลุกจิตสำนึกลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นวันหยุดยาวของปี และเป็นเทศกาลสำคัญของคนไทย ด้วยการปลุกจิตสำนึกให้ทุกคนร่วมตระหนักถึง 3 สิ่งสำคัญในการใช้รถใช้ถนน นั่นคือ ขี่ใส่หมวก ขี่ไม่ซิ่ง ขี่ไม่เมา ภายใต้แคมเปญ Zero Accident”

โดยรูปแบบการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ภายใต้แนวคิด Zero Accident นั้น ฮอนด้ามีเป้าหมายให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน ร่วมกันตั้งเป้าหมายทำลายสถิติ ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ด้วยการ ขี่ใส่หมวก ขี่ไม่ซิ่ง ขี่ไม่เมา โดยสร้างสัญลักษณ์ Zero (ศูนย์) ขึ้น เพื่อกระตุ้นให้คนจดจำ และตระหนักถึงความสำคัญ ซึ่งนำเสนอโดยกลุ่มศิลปินวัยรุ่นชั้นนำของประเทศไทย อาทิ บี้ เดอะสตาร์, ป๊อด โมเดิร์นด๊อก, แดน วรเวช, น้ำชา ชีรณัฐ, มาริโอ้ เมาเร่อ, ตีน่า พิมพ์นารา ไรท์, เต๋อ ฉันทวิทย์ รวมทั้งนักแข่งรถจักรยานยนต์ระดับโลกหนึ่งเดียวของไทย ฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ในแบบของเพื่อนบอกเพื่อน เพื่อช่วยกันลดอุบัติเหตุให้ได้มากที่สุด โดยวิธีการสื่อสารนั้น ได้นำเอาความคุ้นเคยของคนไทยที่มักจะคิดว่า “ไม่เป็นไร” เช่น ใกล้แค่นี้ไม่ใส่หมวกกันน๊อค ไม่เป็นไร นานๆซิ่งที ไม่เป็นไร หรือ ดื่มนิดหน่อย ไม่เป็นไร มากระตุ้นให้คนไทยได้ตระหนัก เพราะจำนวนอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์เพียง 10 วันนั้นสูงถึงกว่า 3,000 ครั้ง และมีคนเสียชีวิตถึงกว่า 300 ศพ ทุกคนจึงต้องตระหนัก “อย่าคิดว่าไม่เป็นไร” และหันมาใส่ใจ “ขี่ใส่หมวก ขี่ไม่ซิ่ง ขี่ไม่เมา” พร้อมกับเชิญชวนให้ทุกคนมา “ร่วมกันตั้งเป้าหมาย ทำลายสถิติ ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน” หากทุกคนร่วมกันตั้งเป้าหมายลดอุบัติเหตุตนเองให้เป็นศูนย์ สถิติที่ไม่มีใครต้องการก็จะลดลงจนเหลือน้อยที่สุด

ซึ่งการรณรงค์ Zero Accident ในครั้งนี้ ฮอนด้าได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชนมากมาย ทั้ง กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย, ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน, กรมการขนส่งทางบก, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ ส.ส.ส, เครือข่ายลดอุบัติเหตุ, และบริษัทเอกชน ทั้งบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน), บริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด และบริษัท โซนี่ มิวสิค จำกัด

นอกจากนั้น ฮอนด้ายังร่วมกับร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่ร่วมกิจกรรมทั่วประเทศกว่า 900 แห่ง มอบบริการพิเศษ “ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน” ให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ ช่วงระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน นี้ ด้วยบริการพิเศษตรวจเช็คสภาพรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ฟรี 10 รายการ, เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องราคาพิเศษ 20 บาท และรับส่วนลดพิเศษ 20% เมื่อซื้ออะไหล่แท้ที่ร่วมรายการ นอกจากนั้นยังเชิญชวนให้มาลงชื่อร่วมกันตั้งเป้าหมายลดอุบัติเหตุ พร้อมกับฟรี สายรัดข้อมือเตือนสติลดอุบัติเหตุ Zero Accident ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่ร่วมโครงการ จำกัดเฉพาะ 50,000 ท่านแรกเท่านั้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฮอนด้าคอลเซ็นเตอร์ 0-2725-4000

พร้อมกันนั้นยังได้ร่วมมือกับศูนย์อาชีวะศึกษาจัดกิจกรรม ศูนย์อาชีวะศึกษาร่วมด้วยช่วยประชาชน “ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน” ณ สถานที่ตั้งศูนย์อาชีวะศึกษากว่า 300 แห่ง ในวันที่ 24 มี.ค. – 8 เม.ย 53 ในวันและเวลาราชการ และอีกกว่า 250 แห่งให้บริการตั้งแต่วันที่ 9 – 18 เม.ย 53 ตลอด 24 ชั่วโมง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเรื่องศูนย์อาชีวะศึกษาร่วมด้วยช่วยประชาชน ติดต่อสำนักความร่วมมือ โทร. 0-2281-5555 ต่อ 1712


เพิ่มเติม http://www.newswit.com/news/2010-04-07/5f7ce7d2e51becbca93b95a7f95ba3ac/

No comments:

Post a Comment