Search This Blog

Today Motorcycle
Motorcycle

Monday, May 3, 2010

ลุ้น ฟีม คืนฟอร์มบิดเฆเรซ


นับเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากของ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดทีมไทย ฮอนด้า พีทีที สิงห์ แซค แห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทู หลังประเดิมผลงานสนามแรกของปี 2010 ด้วยการไม่มีแต้มติดมือ อย่างไรก็ดีเจ้าตัวยังคงมุ่งมั่นขอติดท็อป 10 ในการแข่งขันสนามที่ 2 ของปีที่ประเทศสเปน วันที่ 2 พ.ค.นี้

ศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกมีคิวกลับมาดวลความเร็วกันอีก ครั้ง หลังการแข่งขันสนามที่ 2 ที่ประเทศญี่ปุ่นตามปฏิทินเดิมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาต้องถูกยกเลิก หลังนักบิดฝั่งยุโรปไม่สามารถบินมาแข่งขันได้เนื่องจากเหตุการปะทุของภูเขา ไฟในไอซ์แลนด์ ทำให้การแข่งขันในศึกสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่เฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน ถูกขยับมาเป็นการแข่งขันเรซที่ 2 ของฤดูกาลแทน

ซึ่งก่อนนักบิดรุ่นโมโตทูทั้ง 40 คน จะนำรถลงทดสอบสนามในช่วงวันศุกร์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในเวิลด์ จีพี ที่ทำผลงานจบอันดับ 17 ในเรซแรกที่กาตาร์ เผยถึงการที่ศึกเจแปนนิส จีพีถูกเลื่อนออกไปว่า "ถือเป็นโชคดีของผมที่การแข่งขันที่โมเตกิ ถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากมันทำให้ผมมีเวลาอยู่กับครอบครัวในเมืองไทยมากขึ้น ขณะเดียวกันทีมงานก็มีเวลาแก้ไขจุดพกพร่องของรถที่ยังมีมากมาย"

โดยนักบิดวัย 22 ปี เผยถึงการชิงชัยโมโตทูสนามที่ 2 ของปีว่า "ผมมุ่งมั่นเป็นพิเศษกับการแข่งขันที่เฆเรซ เพราะเป็นหนึ่งในสนามที่ยากเอาการ รวมถึงไม่ถนัดมากนักเมื่อเทียบกับนักแข่งในยุโรป และมั่นใจว่าหากทีมงานทำรถ HB4 ได้ลงตัวตั้งแต่รอบฝึกซ้อม ผมก็มีโอกาสที่จะทะลุเข้าไปจบการแข่งขันในท็อป 10 และเก็บแต้มประเดิมฤดูกาลใหม่ได้แน่นอน"

ด้านนายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เผยถึงความคืบหน้าของการปรับปรุงรถ HB4 หมายเลข 14 หลังจบศึกกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ที่รถทำความเร็วทางตรงได้ช้ากว่าทีมอื่นร่วม 30 กม./ชม. ว่า ทีมงานสต็อป แอนด์ โก โดยทีมบอส เอดูอาร์โด เปราเลส ได้นำรถไปปรับปรุงยังประเทศอิตาลีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"หลังผ่านสนามแรก ฟีมพบปัญหาใหญ่ 3 จุดที่ระแบบแอร์โรไดนามิค ,ระบบเบรก และขนาดของท่อไอเสีย ที่ต้องเร่งแก้ โดยเปราเลสรับปากว่าจะปรับปรุงให้เรียบร้อยในการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งทางเรามั่นใจว่าปัญหาจากตัวรถจะไม่เป็นอุปสรรคของฟีมอีกต่อไป แต่หากยังไม่ดีขึ้นเราต้องเรียกทีมงานมาคุยเป็นการด่วน เพราะการแข่งขันระดับเวิลด์ จีพี ไม่มีเวลาที่จะมาลองผิดลองถูกอีกแล้ว" เสี่ยอารักษ์เผยผ่าน MGR SPORT

ท้ายที่สุด เสี่ยอารักษ์ พูดถึงโอกาสของนักบิดชาวไทยในศึกสแปนิช กรังด์ปรีซ์สุดสัปดาห์นี้ว่า "ต้องยอมรับว่าผลงานของฟีมที่เฆเรซยังไม่เข้าเป้า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเป็นรองเรื่องความชำนาญเนื่องจากนักบิดส่วนใหญ่เป็นคน สเปนที่มีประสบการณ์แข่งที่นี่มาเป็นว่าเล่น แต่หากฟีมปรับตัวกับรถได้เร็ว และผลควอลิฟายที่ดี ผมเชื่อว่าเขาติดท็อป 10 ได้แน่นอน"

สำหรับสถิติของ "เจ้าลิงน้อย" ในการการแข่งขันที่สนามเฆเรซ ในช่วง 3 ฤดูกาลล่าสุดที่ลงแข่งในรุ่น 250 ซีซี ถือว่าไม่ดีเท่าที่ควร หลังจบการแข่งขันอันดับที่ 12 ,12 และ 15 ในปี 2007 ,2008 และ2009 ตามลำดับ โดยศึกสแปนิช จีพี รุ่นโมโตทู รอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นที่เฆเรซ เซอร์กิต วันอาทิตย์ที่ 2 พ.ค.นี้ เวลา 17.15 น. ตามเวลาประเทศไทย


เพิ่มเติม http://www.mocyc.com/content/view.php?idcontent=189

No comments:

Post a Comment